3 สิ่งที่ COVID -19 กลัว รู้ไว้ปลอยภัยแน่นอน

3 สิ่งที่ COVID -19 กลัว รู้ไว้ปลอยภัยแน่นอน

3 สิ่งที่ COVID -19 กลัว รู้ไว้ปลอดภัยแน่นอน

3 สิ่งที่ COVID – 19 กลัว รู้ไว้ปลอดภัยแน่นอน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ คน ต้องอยู่บ้านดูแลเจ้าตัวเล็ก และยังต้อง Work from Home กันด้วย แต่ในบางครั้งเราก็ต้องออกจากบ้าน เพื่อไปทำธุระส่วนตัวหรือซื้อสินค้าที่จำเป็น ถึงแม้ว่าจะไม่อยากไปไหนก็ตาม เพราะกลัวจะนำเชื้อโรคมาติดลูกน้อย แต่เรื่องนี้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะแอดมินคนดีมีจุดอ่อนของไวรัสร้าย COVID – 19 มาฝากค่ะ

3 จุดอ่อนที่เชื้อไวรัส COVID – 19 กลัว

กลัวความร้อน

  1. กลัวความร้อน

สิ่งแรกที่เจ้าไวรัสร้ายตัวนี้กลัวเลยก็คือความร้อนนะคะ เพราะจากการนำเชื้อไวรัสมาทดสอบที่อุณหภูมิ 37 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 120 นาที เชื้อโคโรนาไวรัสตายที่อุณหภูมิที่ 67 องศาเซลเซียสในเวลา 30 นาที ฉะนั้นเราควรปรุงอาหารโดยใช้อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส โดยอิงจากการทดสอบโคโรนาไวรัส 5-6 สายพันธุ์ พบว่าเป็นเหมือนกันหมด ดังนั้น COVID – 19 น่าจะมีเกณฑ์เดียวกัน และเราควรรับประทานอาหารที่ปรุงสุกเท่านั้น

กลัวแอลกอฮอล์

  1. กลัวแอลกอฮอล์

อีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าไวรัส COVID – 19 นี้กลัวก็คือ แอลกอฮอล์ค่ะ ซึ่งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่ควรใช้จะต้องมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ที่ 70-95 % จึงจะสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ คุณพ่อคุณแม่ก็อย่าลืมเช็กเจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่มีอยู่นั้น ว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์กี่เปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญเลยต้องสอนลูกให้ใช้เจลล้างมือบ่อย ๆ ด้วยนะคะ

กลัวการล้างมือด้วยสบู่บ่อย ๆ

  1. กลัวการล้างมือด้วยสบู่บ่อย ๆ

ไม่เพียงแค่เชื้อโคโรนาไวรัสเท่านั้น แต่เชื้อโรคแทบทุกชนิดกลัวการล้างมือบ่อย ๆ โดยคุณพ่อคุณแม่ต้องสอนลูกให้ล้างมืออย่างถูกต้อง โดยเฉพาะหลังเข้าห้องน้ำ ก่อนปรุงอาหารหรือรับประทานอาหาร หลังจากการไอ จาม และทุกครั้งที่มือสัมผัสกับสิ่งสกปรกนั่นเอง

วิธีป้องกัน COVID – 19

  1. กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ในการป้องกันโรคติดต่อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
  2. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ
  3. ล้างมือด้วยน้ำสบู่หรือเจลล้างมือแอลกอฮอล์เป็นประจำ อย่างน้อย 20 วินาที โดยเฉพาะหลังไอ จาม ก่อนสัมผัสบริเวณใบหน้า หลังจากเข้าห้องน้ำ ก่อนรับประทานอาหาร เป็นต้น
  4. ไม่ควรสัมผัสใบหน้าโดยที่ไม่ได้ล้างมือ
  5. ไม่ใช้สิ่งของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น
  6. องค์การอนามัยโลกแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อมีอาการเจ็บป่วย แต่ไม่ได้แนะนำให้ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงใส่หน้ากากอนามัยในสถานการณ์ทั่วไป สำหรับในประเทศไทยแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยในกรณีที่มีโอกาสสัมผัสผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ หรือทำงานที่สถานที่ที่มีความเสี่ยงในการรับเชื้อ อย่าง โรงพยาบาล สนามบิน คนขับรถ เป็นต้น

ดูแลผิวของลูกน้อยด้วยแป้งเด็กไร้ซแคร์

เมื่อรู้จุดอ่อนของเชื้อ COVID – 19 และวิธีป้องกันตัวเองและลูกน้อยแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็อย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ และที่สำคัญเลยก็คืออย่าลืมทำตามนโยบายของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ค่ะ เพราะถ้าเราไม่ขยับเชื้อก็จะหยุดนั่นเองค่ะ

นอกจากการปกป้องลูกจากไวรัส COVID – 19 แล้ว การปกป้องผิวของลูกน้อยจากผดผื่นต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ใช้แป้งเด็กไร้ซแคร์ดูสิคะ เพราะเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ผลิตจากธรรมชาติ 100 % ทั้งยังเป็นแป้งเด็กที่ได้ผ่านการค้นคว้าและวิจัยจนได้แป้งข้าวที่ไม่มีแร่ใยหินในแป้งเด็ก เป็นสารอินทรีย์ที่สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellence) ได้เป็นอย่างดี ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่สะสมอยู่ในปอด ที่สำคัญแป้งเด็กไร้ซแคร์ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบนส์อีกด้วย

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shp.ee/yyqfrw5

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U